Hé Lộ 3 Level (Cấp Độ) Cơ Bản Quan Trọng Của Đánh Vần Tiếng Anh

Tin tức

Khóa học Đánh Vần Tiếng Anh của Enpro được thiết kế nhằm mang lại nền tảng học vững chắc cho học viên ở nhiều lứa tuổi. Khóa học này không chỉ giúp học viên nắm vững quy tắc phát âm mà còn xây dựng sự tự tin trong giao tiếp tiếng Anh. Hãy cùng tìm hiểu về các level cơ bản của Đánh Vần Tiếng Anh giúp bạn đạt được những mục tiêu nào nhé!

Level 1: Bình Dân Học Vụ

1. Nội dung khóa học 

  • Quy tắc phát âm cơ bản: Học viên được hướng dẫn cách đọc các âm trong tiếng Anh, bao gồm cả nguyên âm và phụ âm. Enpro tiên phong “đơn giản hóa cách đọc” giúp người học “đọc tiếng Anh dễ như tiếng Việt” mà vẫn phát âm chuẩn quốc tế.
  • Nhận diện và phát âm: Các bài học tập trung vào việc giúp học viên nhận diện và phát âm chính xác từng âm có trong phiên âm của bất kỳ từ tiếng Anh nào.
  • Đọc đúng trọng âm: Bình Dân Học Vụ cũng đặc biệt chú trọng vào kiến thức về trọng âm của từ, học viên được hướng dẫn cách xác định trọng âm và nhấn nhá đọc từ như thế nào để hay và tự nhiên như người bản ngữ.
  • Luyện tập qua bài tập và trò chơi: Các bài tập thực hành và trò chơi luyện tập giúp học viên thực hành ghép âm, đọc từ dễ dàng và thú vị hơn.

2. Mục tiêu

  • Giúp học viên mới bắt đầu: Khóa học này đặc biệt phù hợp cho những ai mới bắt đầu học tiếng Anh hoặc còn tự ti khi nói tiếng Anh do chưa biết cách phát âm chuẩn.
  • Xây dựng nền tảng vững chắc: Bằng cách nắm vững các quy tắc phát âm cơ bản (ghép âm thế nào, trọng âm của từ ở đâu,....), học viên sẽ có nền tảng vững chắc để tiếp tục học tập ở các cấp độ cao hơn.

Level 2: Quy Tắc Đánh Vần Tiếng Anh

1. Nội dung khóa học 

  • Quy tắc đánh vần: Khóa học cung cấp các quy tắc để người học tự viết được phiên âm của từ, từ đó tiết kiệm thời gian tra cứu từ điển. Một quy tắc có thể áp dụng cho hàng trăm từ tương tự, khi bắt gặp từ mới, người học chỉ cần nhẩm theo quy tắc là có thể đọc được phiên âm của từ một cách dễ dàng. Điều này giúp học viên học từ vựng “nhàn” hơn mà lại có thể ghi nhớ lâu hơn cách học thuộc lòng cũ.
  • Tiếp tục luyện phát âm: Sau khi tự viết được phiên âm của từ, người học vẫn tiếp tục duy trì thói quen luyện ghép âm và đọc từ đúng trọng âm. Từ đó học viên nâng trình phản xạ phát âm và tạo thói quen nhẩm phiên âm đọc từ chính xác.
  • Thực hành qua tình huống thực tế: Học viên áp dụng kiến thức về quy tắc đã học để viết phiên âm các từ có trong những mẩu truyện và đoạn văn ngắn. Sau này, học viên sẽ trở nên tự tin hơn khi đọc các tài liệu tiếng Anh khác hay dạy lại cho con.

2. Mục tiêu

  • Tiếp tục củng cố kỹ năng phát âm: Sau khi đã có nền tảng đọc âm chuẩn từ khóa 1, người học áp dụng kiến thức khóa 2 để tự lý giải được tại sao một từ tiếng Anh lại được đọc như thế, tại sao mình lại phát âm từ này sai và có thể tự sửa được lỗi như thế nào khi đọc sai từ.
  • Tìm ra cách học từ mới hiệu quả hơn: Nhờ có quy tắc trọng âm và quy tắc biến đổi của các nguyên âm, phụ âm, học viên biết cách học từ vựng hiệu quả và nhớ lâu hơn. Các quy tắc trên chỉ học một lần và có thể sử dụng mãi mãi về sau.
  • Tăng cường tự tin trong giao tiếp: Biết nói chuẩn cũng sẽ giúp cải thiện kỹ năng nghe tốt hơn. Từ đó học viên mạnh dạn sử dụng tiếng Anh giao tiếp hàng ngày hoặc trong học tập và công việc.

 

Level 3: Nói Tiếng Anh Theo Quy Luật

1. Nội dung khóa học 

  • Nói câu có ngữ điệu và nhấn âm: Học viên tiếp tục được hoàn thiện kỹ năng nói câu sau khi đã tự tin đọc từ riêng lẻ chính xác. Với các quy luật ngắt nghỉ, nối âm, học viên biết chia câu thành các đoạn nhỏ để đọc mạch lạc và dễ dàng mà không bị hụt hơi. Học viên cũng sẽ biết nhấn nhá lên xuống ở những vị trí nào trong câu thay vì đọc ngang theo thói quen cũ.
  • Luyện đọc tài liệu tiếng Anh: Các bài tập luyện nói giúp học viên áp dụng kiến thức lý thuyết để thực hành nói câu thường xuyên và liên tục. Học viên có thể đọc bất kỳ tài liệu, chủ đề yêu thích nào khác bằng các Quy luật Nói tiếng Anh.
  • Cải thiện kỹ năng thuyết trình: Học viên cũng được hướng dẫn cách thuyết trình về bản thân, để tạo tiền đề cho những bài thuyết trình thực tế trong học tập và công việc. 

2. Mục tiêu

  • Phát âm và giao tiếp chuyên nghiệp hơn: Khóa học giúp học viên phát âm chuẩn với ngữ điệu lên xuống trầm bổng, nâng cao khả năng giao tiếp và nói câu tiếng Anh thành thạo.
  • Nâng cao kỹ năng Nói để phục vụ thi cử hoặc công việc: Củng cố khả năng trình bày, thuyết trình về dự án trên trường học, luận án, báo cáo,....bằng tiếng Anh.

Học viên được khuyến khích học lên dần theo từng level để đảm bảo rằng đã nắm vững kiến thức nền tảng và sẵn sàng tiếp tục học tập ở mức độ cao hơn. Điều này giúp người học có nền tảng chuẩn ngay từ đầu và đạt được hiệu quả học tập tối ưu. Ngoài các level cơ bản trên, Enpro vẫn có các cấp độ với chương trình học nâng cao để giúp học viên tiếp tục chinh phục tiếng Anh một cách toàn diện hơn nữa. Bạn đã sẵn sàng tham gia chưa? Đăng ký ngay tại đây!

Xem thêm: Lớp học Đánh Vần Tiếng Anh của Enpro như thế nào?

                   Lợi ích bất ngờ của Đánh Vần Tiếng Anh cho trẻ em!

#danhvantienganh #enpro #phatamtienganh




Bình luận (0)

Danh mục Blog

Tin tức mới

Gọi điện
Tư vấn cho tôi
Zalo
Youtube
Google map