Đơn Giản Hóa Cách Đọc Từ Tiếng Anh

Tin tức

Enpro tự hào là nơi duy nhất xây dựng và phát triển chương trình học "Đánh Vần Tiếng Anh". Nếu như tiếng Việt cần bảng chữ cái để ghép vần, thì tiếng Anh cần nhận diện chuẩn các âm IPA (International Phonetic Alphabet) để ghép âm và đọc từ chính xác. Khi hiểu được những ký hiệu phiên âm như /æ/, /ɑː/, /ɒ/, /tʃ/, /dʒ/, /ʒ/, /∫/, /ɔː,/ /ʌ/, /ð/, /ə/,  /θ/,... bạn có thể đọc chuẩn mọi từ mà không cần nghe đọc mẫu hoặc bắt chước.

 

Vậy câu hỏi đặt ra, bạn nên học cách phát âm thế nào cho chuẩn nhưng cũng vừa dễ nhớ và dễ thực hành? Lấy ví dụ về cách đọc âm /e/, bạn thường thấy các bước hướng dẫn như sau:

Bước 1: Mở miệng vừa phải, không quá rộng, tạo không gian vừa đủ để phát âm thanh rõ ràng.

Bước 2: Đặt lưỡi ở vị trí trung bình, gần giữa miệng, nhưng không chạm vào răng trên hay dưới.

Bước 3: Mở miệng gần giống hình chữ nhật, không tròn môi, đảm bảo rằng môi không chạm vào răng.

Bước 4: Phát âm như “e” trong tiếng Việt nhưng ngắn, nhanh và dứt khoát hơn.

Cách đọc này rất chi tiết và chính xác, tuy nhiên mỗi một âm bạn sẽ cần phải ghi nhớ 4 - 5 bước chi tiết khác nhau và để ý kỹ từng vị trí miệng, lưỡi, môi, mũi. Như vậy, việc thực hành đọc đúng tổng 44 âm trong bảng IPA sẽ thật phức tạp và khó nhớ làm sao. Đây không chỉ là thử thách cho người lớn và mà còn đặc biệt gây khó khăn cho các bạn nhỏ khi học tiếng Anh.

 

Enpro hiểu điều đó và đã nghiên cứu để phát triển cách dạy và học phát âm tiếng Anh đơn giản hơn mà vẫn đảm bảo phát âm đúng. Tại Enpro, bạn sẽ được “đơn giản hóa cách đọc” âm /e/ như sau: 

Bước 1: Nhận dạng giống “e” trong tiếng Việt.

Bước 2: Thả lỏng miệng và bật âm “e” nhanh và dứt khoát

Phương pháp này giúp người học nhận diện âm đơn giản hơn, dễ ghi nhớ và dễ thực hành cho cả người lớn hay trẻ em. Tính chính xác và hiệu quả đã được kiểm nghiệm trong 10 năm phát triển vừa qua của Enpro nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

 

Cách đọc âm /e/ chuẩn mà dễ!

 

Bằng chương trình “Đánh Vần Tiếng Anh”, Enpro đã đơn giản hóa các phiên âm quốc tế, chỉ cần con đọc được tiếng Việt là có thể đọc tốt tiếng Anh. Con được hướng dẫn ghép âm tương đồng như tiếng Việt nên rất dễ hiểu và gần gũi. Con cũng sẽ nắm được cách thêm dấu khi đọc sao cho nhấn nhá hay và đúng trọng âm của từ. Hàng trăm ngàn bạn nhỏ đã tự tin đọc và nói tiếng Anh chuẩn, đây chính là động lực để Enpro tiếp tục phát triển và giúp đỡ cộng đồng người Việt học tiếng Anh.

#danhvantienganh #enpro #hochetienganh #tienganhonlinechotrem

 

Thái Phong, học sinh lớp 2 tự tin đọc chuẩn phiên âm

Xem thêm lí do ba mẹ lựa chọn Enpro để có thể giúp các con tự tin đọc từ điển vanh vách trong 20h học hè!




Bình luận (0)

Danh mục Blog

Tin tức mới

Gọi điện
Tư vấn cho tôi
Zalo
Youtube
Google map