7 lợi ích của việc đọc sách Tiếng Anh cho con trẻ (Kèm video hướng dẫn đọc bộ Potato Pals)

Tin tức
Đọc cùng con trẻ đem lại nhiều lợi ích hơn chúng ta tưởng tượng

 

“Đọc sách cho con trẻ là một trong những món quà quý giá nhất mà chúng ta có thể tặng cho các thế hệ sau và cho xã hội”. - Chia sẻ từ Carl Sagan.

 

Hãy chia sẻ câu chuyện đó bằng cách đọc nó lên một cách rõ ràng. Đọc to và rõ ràng đem lại rất nhiều cơ hội phát triển và lợi ích cho con trẻ ở mọi lứa tuổi, như củng cố từ vựng Tiếng Anh một cách tự nhiên, cải thiện khả năng tập trung và kích thích liên kết ngôn ngữ - trí tưởng tượng. Trong bài viết này, Đánh Vần Tiếng Anh sẽ cùng chia sẻ 7 lợi ích nổi bật của việc đọc Tiếng Anh cho trẻ:

 

1. Phát triển vốn từ vựng Tiếng Anh

Không như người lớn, trẻ em tiếp thu ngôn ngữ phần lớn thông qua việc nghe.

Đọc to và nghe rõ ràng cho phép các bạn nhỏ tiếp cận với nhiều từ mới trong nhiều ngữ cảnh khác nhau, góp phần tăng lượng từ vựng. Ngoài ra, chúng giúp trẻ có thể phát triển mạnh mẽ nhận thức về khả năng giao tiếp ngôn ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh.

 

2. Xây dựng kết nối giữa ngôn ngữ nói và viết Tiếng Anh

Khi nghe các từ được đọc to và rõ ràng lên, con trẻ sẽ có sự hình dung về mối quan hệ chặt chẽ của ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết. Điều này giúp con có thể nhận biết được sự khác biệt giữa sự sắp xếp các ngôn ngữ nói hằng ngày với văn bản in trên sách, báo, tạp chí hay các đồ vật.

 

Xây dựng mối liên hệ, tạo sự hứng thú tự nhiên

 

3. Tạo hứng thú ngôn ngữ

Phần lớn trẻ con thích được nghe chuyện kể vì khi đó chúng được trải nghiệm sự thú vị và sự tích cực của việc đọc. Đọc to khiến chúng có hứng thú tới việc đọc, từ đó có thể khơi dậy niềm yêu thích đọc sách suốt đời nơi con trẻ.

 

4. Tăng khả năng tập trung

Khác với xem vô tuyến, việc đọc hoặc được đọc cho nghe sẽ thúc đẩy quá trình hình thành ý tưởng và sự kiện với tốc độ vừa phải. Từ đó, trẻ sẽ lắng nghe, chú ý, và tập trung hơn. Sau một thời gian sẽ tăng khả năng tập trung tổng thể của các bạn.

 

5. Tăng cường nhận thức 

Một cuốn sách có nội dung được trau chuốt sẽ tiếp cận tới sự tinh tế của ngôn ngữ, qua đó tăng cường khả năng nhận thức của của con trẻ. Khi con thường xuyên tiếp xúc với ngôn ngữ trau chuốt đó thì sẽ học được cách áp dụng ngôn ngữ đó để hiểu và sử dụng các đoạn văn bản. 

 

6. Cách thức an toàn để khám phá những cảm xúc mãnh liệt hơn

Đọc câu chuyện và khám phá những cảm xúc thành tiếng (đọc to rõ) sẽ giúp những con trẻ đón nhận cảm xúc của chính mình và thấu hiểu mọi người xung quanh. Bằng việc đọc to cùng nhau, các câu chuyện sẽ giúp các bạn nhỏ cảm thấy thoải mái hơn trong việc bày tỏ cảm xúc với người khác.

 

7. Thúc đẩy kết nối 

Tăng cường các kết nối

 

Đọc Tiếng Anh rõ ràng và chính xác cũng đồng thời mang lại lợi ích cho người lớn chúng ta. Thời gian quý giá bên nhau sẽ xây dựng và làm các mối quan hệ trở nên tốt đẹp, giúp trẻ dễ dàng phát triển các kỹ năng xã hội, giao tiếp và đặc biệt là kỹ năng mềm.

 

Xem hướng dẫn cụ thể từng bài Potato Pals - Đọc sách Tiếng Anh cùng con tại playlist youtube ở đây ba mẹ nhé.

Nếu bạn đang tìm hiểu về chương trình Đánh Vần Tiếng Anh cho con, đừng ngần ngại đăng ký trải nghiệm với Enpro.




Bình luận (0)

Danh mục Blog

Tin tức mới

Gọi điện
Tư vấn cho tôi
Zalo
Youtube
Google map