Để học tập và làm việc cả ngày tốt hơn với trí óc minh mẫn

Tin tức

 

Trong bài viết này, cùng khám phá 3 yếu tố mà chúng ta có thể chủ động can thiệp để giữ trí óc được hoạt động hiệu quả, giúp ta đạt kết quả tốt hơn hơn khi học và làm việc.

 

Tập thể dục đều đặn (Exercising regularly)

 

Tập thể dục đem lại nhiều lợi ích giúp tư duy và trí nhớ tốt hơn:

  • Giúp não bộ linh hoạt hơn: tập thể dục giúp phát triển triển mới các tế bào não ( Đừng nhầm lẫn rằng não bộ ngừng phát triển khi ta lớn lên)
  • Giúp chúng ta nhớ tốt hơn và lâu hơn: với việc lưu thông máu tốt hơn, các mạch máu khoẻ hơn, phát triển các đường mạch máu mới trong não bộ giúp chúng ta hấp thu kiến thức rõ ràng, tường minh. Với người lớn tuổi, tập thể dục cũng giúp giảm thiểu tối đa các bệnh suy giảm trí nhớ.
  • Cải thiện khả năng học: việc tập thể dục giúp não bộ tập trung hơn, tăng cường khả năng sắp xếp dữ liệu và sử dụng dữ liệu logic

 

Hãy nhớ rằng, để có một cơ thể khỏe mạnh và bộ não minh mẫn, chúng ta không cần phải tập nặng. Hãy ưu tiên tập thể dục đều đặn hằng ngày, hằng tuần với tần suất phù hợp nhất nhé!

 

Ngủ đủ giấc (Getting enough sleep)

 

Tập thể dục có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, và ngủ ngon hơn sẽ giúp não bộ làm mới và hoạt động hiệu quả.

  • Trong quá trình ngủ, não bộ tiến hành sắp xếp các ký ức, chắt lọc các thông tin quan trọng đặc biệt là các THÔNG TIN MỚI
  • Giấc ngủ đủ, không thừa thiếu sẽ làm các tế bào thần kinh được giải phóng, tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn và đưa ra các quyết định chính xác.

 

Hãy nhớ rằng thời gian ngủ hợp lý là khoảng 7-9h/ 1 ngày ( người trẻ nên ngủ nhiều hơn và người lớn tuổi có thể cần ngủ ít hơn chút)

 

Ăn uống đa dạng (Eating a variety of foods)

 

 

Hãy chú ý đến việc ăn uống, bởi đó là nguồn cấp năng lượng ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của não bộ:

  • Não cần năng lượng từ tinh bột để hoạt động ở cường độ cao! Hãy ăn thêm thực phẩm chứa đường để “nuôi sống não”. Tuy nhiên để giảm thiểu các bệnh lý do thừa đường, hãy hạn chế ăn đồ ngọt vào buổi tối nhé!
  • Bổ sung phong phú các nguồn vitamin và khoáng chất: như omega3, DHA trong các sản phẩm cá, vitamin b, k trong rau xanh, thịt, trứng và các chất chống oxy hóa rất tốt cho não trong các loại hạch quả, hạt.
  • Uống nước: nước là chất dẫn truyền năng lượng, trung hòa đường, huyết áp tối quan trọng. Nước cũng giúp giảm thiểu stress và căng thẳng trong quá trình học tập và làm việc.

Hãy nhớ bổ xung năng lượng và các vi chất cần thiết cho não, bởi não chiếm 20-60% nguồn năng lượng của toàn cơ thế đó

 

3 yếu tố trên không chỉ giúp ích cho trí não, mà còn tốt cho sức khỏe nói chung. Nếu để ý và thực hành được, chắc chắn bạn sẽ có một trí tuệ luôn minh mẫn cho cả ngày học tập và làm việc.

Đọc thêm:

Chương trình Đánh Vần Tiếng Anh cho học sinh tiểu học




Bình luận (0)

Danh mục Blog

Tin tức mới

Gọi điện
Tư vấn cho tôi
Zalo
Youtube
Google map